Tin tức cập nhật
You are here: Home >> SEO >> Cải thiện conversion với chỉ số CTA Phần 1

Cải thiện conversion với chỉ số CTA Phần 1

Khi nhắc đến SEO nhiều Seoer vẫn chỉ dừng lại ở mức ranking từ khóa, quan tâm lớn nhất của nhiều người là thứ hạng bao nhiêu (yếu tố này đúng nhưng chưa đủ) nhưng mục đích cao hơn mà SEO cần hướng đến đó là tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) và từ đó tăng hiệu quả kinh doanh. Trong bài viết này không bàn quá nhiều tới kỹ thuật Seo mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các kỹ thuật tối ưu CRO

Có 2 yếu tố cốt lõi giúp một chiến dịch Seo + Marketing thành công hơn đó là :

  • Lượng traffic tìm đến website – Muốn có điều này thì cần nhiều từ khóa lên top và lượng search của nhiều từ đủ lớn
  • Chuyển đổi của những traffic tìm đến website – Tỷ lệ khách hàng mua hàng – Conversion Rate

WEbsite của bạn có hàng chục nghìn visitor nhưng bạn không thể chuyển đổi họ thành những người mua hàng, vậy vấn đề ở đâu? Giải quyết như thế nào?

Để giải quyết bài toán này, chúng ta tìm hiểu một thuật ngữ là CTAs – Call To Actions. Bài viết này chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm của Neil Patel thông qua tối ưu nút CTAs trên website. Những kinh nghiệm này có được từ việc thuê dịch vụ tư vấn Conversion Rate từ 2 công ty chuyên về phân tích dữ liệu trực tuyến là Kissmetrics và Craze Egg.

1. Thử nghiệm chữ trên nút bấm Call To Actions.

Những chữ nào thường được sử dụng phổ biến trên các nút bấm CTAs của một website? Click here, bấm vào đây, thanh toán, mua ngay…Nhưng tôi nhận ra rằng những từ trên có đặc điểm chung là không ảnh hưởng nhiều tới conversion rates ( tỉ lệ chuyển đổi). Nếu chúng có tác dụng tốt thì những thành phần khác trên website cần phải được kiểm tra lại. ví dụ như bạn thấy tỉ lệ click vào nút mua ngay rất cao nhưng vẫn không có đơn hàng, thì cần xem lại quá trình xử lý từ lúc bấm mua ngay có thể gặp trục trặc không điền được đơn hàng.

Và có trường hợp chỉ copy thử nghiệm của người khác giống như 37 Signels đã sử dụng call to action “See pricing and plans” đã giúp tăng conversion rate lên trên 200%, nhưng điều đó không chắc sẽ làm việc với bạn khi sao chép lại một nút bấm CTAs của ai đó, chính vì thế thử nghiệm là phương pháp tốt nhất.

Thử nghiệm text trên CTAs mang lại những kết quả khác nhau

Crazy Egg cũng thử nghiệm Call To Actions này trong 1 năm trước và conversion rate của họ giảm hơn 10%, đến khi thay text là “show me my heatmap” thì tỉ lệ chuyển đổi lại tăng lên 20%.

Bài học rút ra: Call To Actions có liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ có xu hướng chuyển đổi tốt hơn là những CTAs chung chung. Vì thế hãy thử nghiệm các văn bản, từ ngữ khác nhau cho nút bấm CTAs, cố gắng để nút CTAs chứa thông tin liên quan nhiều tới những gì bạn cung cấp phục vụ, nó sẽ chuyển đổi tốt hơn và tỉ lệ click cũng tăng lên.

2. Màu sắc chủ đạo

Google trước đây đã thử nghiệm 50 sắc thái khác nhau của màu xanh cho nút Call To Actions của họ và tìm ra được sắc thái có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Kết quả cuối cùng là tăng tỉ lệ đăng ký. Bạn hầu như chắc chắn không thể kiểm nghiệm trên 50 sắc thái khác nhau của màu sắc, nhưng bạn vẫn có thể thử nghiệm một vài màu sắc khác nhau.

SAP tìm ra được màu cam tăng tỉ lệ Convertion Rate của họ lên 32,5%. Performable nhận ra màu đỏ làm tăng Convertion Rate rate lên 21%.

3. Vị trí của Call To Actions.

Cũng giống như kinh doanh, vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Bạn sẽ cần kiểm tra bằng cách gắn nút CTAS ở phía trên, phía dưới và bất cứ nơi đâu bạn nghĩ nó hợp lý. Tôi đã thử kiểm tra trên website bằng cách đặt nút Call To Actions vài vị trí và nhận ra nó ảnh hưởng khá lớn tới tỉ lệ Conversion. Tôi thử đặt phía trên, nhưng nó không có hiệu quả bằng đặt dưới.

Qua quan sát đó tôi nhanh chóng nhận ra rằng mọi người muốn đọc một ít thông tin và nghiên cứu một chút những thông tin tôi đưa ra trước khi đưa cho họ thấy nút bấm Call To Action. Đó chính là lý do tại sao đặt nút CTAs ở trên là nguyên nhân giảm Conversion tới 17%.

4. Thiết kế rất quan trọng

Quick Sprout đã chạy thử nghiệm a/b testing trên site của họ…và để kiểm tra toàn bộ thiết kế của nút Call To Actions. Nút call to actions nguyên bản chỉ là một button với thông báo “ add to cart”. Qua quan sát họ nhận ra mọi nguời có chút mơ hồ về những gì họ sẽ nhận được với hệ thống. Vì thế họ quyết định thay đổi một chút thiết kế với CTAs.

Nút CTAS mới cũng chứa text là “ add to cart” nhưng nó có chứa thêm hình ảnh sản phẩm. và kết quả thật bất ngờ tăng 28% chỉ bằng cách sửa đổi thiết kế có kèm hình ảnh.

Đừng chỉ vì mọi người thường sử dụng một nút nhấn CTAs đơn giản có bo tròn góc và chứa vài từ mà bạn cũng phải làm thế. Thử kiểm tra các kích thước khác nhau từ bo tròn góc tới kèm theo một hình ảnh của sản phẩm bên trong nút CTAs, bạn có thể tăng convertion với sự sáng tạo của mình.

Mời các bạn đón đọc Cải thiện Conversion với chỉ số CTA Phần 2 vào 10h sáng ngày 11/04/2013

Nguồn Taka

Từ khóa tìm trên Google:

  • litado com cai-thien-conversion-voi-chi-so-cta

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top